ĐÁNH GIÁ MU-X

ĐÁNH GIÁ MU-X

0 126

Phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình vừa chào đón thêm thành viên mới Isuzu MU-X. Dòng xe này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Isuzu D-Max và phong cách thiết kế của Chevrolet Traiblazer. MU-X hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chiếc SUV này qua bài đánh giá dưới đây.

OTOISUZU_MUX
Isuzu MU-X, đối thủ nặng ký của Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport
Isuzu MU-X ra đời vào thời điểm Toyota Fortuner và Ford Everest phiên bản 2015 vẫn chưa được giới thiệu. Mẫu xe này được định giá khá thấp so với những đối thủ chính nhằm nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng ở các thị trường như Malaysia và Thái Lan.
Isuzu MU-X được trang bị động cơ Diesel tăng áp 2.5L và 3.0L với giá chỉ từ 900 triệu đến  970 triệu đồng.

Thiết kế tổng thể của Isuzu MU-X khá mạnh mẽ và sang trọng
MU-X có kích thước lớn hơn đáng kể so với Fortuner và Pajero Sport. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.825 x 1.860 x 1.860 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.845mm. MU-X tỏ ra mạnh mẽ, hầm hố hơn hai đối thủ Fortuner và Pajero Sport nhưng lại khá thua sút Ford Everest mới. Phiên bản cao cấp 4×4 được trang bị mâm xe 17inch dạng 6 chấu (phiên bản 4×2 sử dụng mâm 16 inch), đèn chạy ban ngày LED, cánh gió sau và ống xả mạ Crom.

OTOISUZU_MUX_1Các chi tiết ngoại thất sắc xảo
Isuzu MU-X được trang bị hệ thống điều chỉnh vô-lăng bằng điện cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh theo đặc điểm riêng của mình. Tuy nhiên, chiều cao vô-lăng khá thấp, gây ra cảm giác hơi khó điều khiển. Một điểm trừ khác của xe là bảng điều khiển được thiết kế theo phong cách quá đơn giản của D-Max, gây ra cảm giác giống như “đồ chơi”. Bù lại, bảng điều khiển được chế tạo từ vật liệu nhựa cứng cao cấp và công nghệ ghép nối khá tốt nên có khả năng chống chịu tốt với thời tiết.

OTOISUZU_MUX_2Bảng điều khiển được chế tạo từ nhựa cứng
Nội thất xe khá rộng rãi và thoải mái. Đệm ghế khá cao có thể gây ra chút khó khăn khi bước vào xe, nhưng bù lại, nó giúp người ngồi có tầm nhìn bao quát hơn. Không gian để chân hai hàng ghế sau khá hợp lý không gây ra cảm giác gò bó, khó chịu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ D-Max nên tựa đầu và lưng ghế hơi dựng đứng, gây ra mệt mỏi trong những chuyến đi dài. Hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40 giúp tăng không gian chở hành lý. Do kích thước lớn nên hàng ghế thứ ba khá rộng rãi ngay cả với những người cao khoảng 1m75.

OTOISUZU_MUX_3Không gian Cabin rộng rãi
Cả hai phiên bản được trang bị nội thất bọc da sang trọng và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như vô-lăng bọc da tích hợp nút điều khiển đa chức năng, màn hình thông tin giải trí lớn trên cụm đồng hồ, công nghệ kết nối Bluetooth, hệ thống âm thanh 6 loa. Riêng phiên bản 4×4 được bổ sung hệ thống kiểm soát hành trình, màn hình cảm ứng Android, đầu DVD và màn hình hiển thị gắng trên mui, điều hòa tự động với cửa gió hai hàng ghế sau gắn trên mui, ghế lái chỉnh điện 8 hướng…

Khi sử dụng cả ba hàng ghế, không gian chứa hành lý chỉ còn 253L. Nhưng khi gập cả hai hàng ghế sau, không gian sẽ tăng lên đến 1.830L. Tuy nhiên, một điểm trừ cho MU-X là hàng ghế thứ ba gập không bằng phẳng, làm cho sàn chứ hành lý không đồng đều. Giải pháp mà Isuzu đưa ra cho phiên bản 4×4 là hộp lưu trữ phân vùng. Tuy nhiên, thiết kế này bắt buộc bạn phải nâng hàng hóa lên cao hơn và khó xếp/dở.

OTOISUZU_MUX_4

Hai hàng ghế sau gập giúp tăng không gian chở hành lý
Bên cạnh không gian hành khách rộng rãi, xe cũng được tích hợp nhiều ngăn chứa đồ tiện dụng, giúp người dùng dễ dàng lưu trữ các vật dụng cá nhân. Ngoài hai ngăn đựng găng tay và đựng cốc ở dưới lỗ thông hơi, MU-X còn được tích hợp một ngăn nắp trượt trên bảng điều khiển.
Isuzu MU-X được tích hợp nhiều thiết bị an toàn gồm hai túi khí trước, phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, móc ghế trẻ em Isofix trên hàng ghế thứ hai và cân bằng điện tử Stability Control.
Cả hai phiên bản Isuzu MU-X hoàn toàn mới được trang bị động cơ Diesel tăng áp 4 xy-lanh 2.5L iTEQ với công nghệ tăng áp biến thiên hình học kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp. Công suất tối đa của xe đạt 134 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320Nm trong khoảng 1.800-2.800 vòng/phút. Thông số này thấp hơn 10 mã lực/23Nm so với mẫu Fortuner 2.5G và 42 mã lực/30Nm so với Pajero Sport 2.5 VGT. Trong khi đó, đối thủ Ford Everest mới sẽ được trang bị động cơ 2.2 TDCi công suất 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385Nm.

OTOISUZU_MUX_5

Động cơ Diesel tăng áp 4 xy-lanh 2.5L iTEQ
Phiên bản 4×4 sử dụng dẫn động bốn bánh bán thời gian, tự động chuyển sang chế độ on-the-fly ở tốc độ 100km/h ở mức vòng tua thấp. Trong khi những đối thủ khác sử dụng nút bấm thì MU-X được trang bị núm xoay điều khiển Terrain Command hiện đại, tương tự như D-Max.

OTOISUZU_MUX_6

Núm xoay chọn chế độ
Khi di chuyển trên đường bạn sẽ cảm nhận được “chiều sâu” của công nghệ động cơ dầu Diesel của Isuzu MU-X. Mô-men xoắn đạt mức hợp lý ở vòng tua thấp giúp cho xe di chuyển mượt mà trên những đoạn lên xuống dốc và trên đường đô thị. Mức tiêu hao nhiên liệu thấp, giúp giảm chi phí vận hành và bảo vệ môi trường.

MU-X vận hành hiệu quả
Hộp số 5 cấp tuy hơi “ít cấp” nhưng lại có khả năng chuyển số khá mượt mà và nhanh chóng. Ngoài ra, xe còn được tích hợp cảm biến độ dốc cho phép phát hiện việc lên, xuống dốc và tự động lùi cấp số. Công nghệ này giúp ngăn chặn hiện tượng Redline, từ đó tiết kiệm nhiên liệu và giảm mòn phanh. Động cơ tỏ ra khá “thô lỗ” ở mức vòng tua thấp nhưng nhanh chóng giảm tiếng ồn khi chạy đường trường. Hệ thống cách âm khá tốt, giúp hạn chế hợp lý tiếng ồn từ gió và lốp xe.
Giống như hầu hết những mẫu SUV khác, MU-X được trang bị hệ thống treo liên kết 5 điểm ở cầu sau, hệ thống treo cánh tay đòn kép ở cầu trước. Cả hai hệ thống này được Isuzu điều chỉnh hợp lý, nhằm nâng cao sự thoải mái, tăng khả năng kiểm soát và bám đường. Mặc dù vậy, khi xe di chuyển trên đường ổ gà hoặc quẹo cua, người lái dễ dàng cảm nhận được một chút “bập bênh” do hệ thống treo mềm. Hệ thống phanh đĩa bốn bánh hoạt động khá tốt, giúp xe nhanh chóng ngừng lại. Đồng thời, pedal phanh cũng được điều chỉnh khá nhẹ và tỷ lệ hợp lý, giúp người lái thêm tự tin.

 

NO COMMENTS

Leave a Reply